Chat Zalo Chat Facebook Hotline: 0933666667 Email: [email protected] Form liên hệ

Cấu Tạo Và Nguyên Lý Hoạt Động Của Xe Nâng Dầu

Trong bài viết sau đây, GEE (Việt Nam) sẽ chia sẻ Cấu Tạo Và Nguyên Lý Hoạt Động Của Xe Nâng Dầu để các doanh nghiệp có thể nắm bắt rõ giúp bảo dưỡng và vận hành.

Xe Nâng Dầu trở thành phương tiện chủ lực nâng hạ hàng hóa, giải phóng sức lao động của con người nâng cao hiệu suất công việc tại các nhà máy, cơ sở sản xuất xí nghiệp. Tuy nhiên, cấu tạo Xe Nâng Dầu như thế nào chắc hẳn là điều mà không phải ai cũng biết.

I. Cấu tạo Xe Nâng Dầu

1. Phần công tắc Xe Nâng Dầu

Cấu Tạo Và Nguyên Lý Hoạt Động Của Xe Nâng Dầu

– Nĩa nâng hay còn gọi là càng xe nâng gắn vào giá nâng có nhiệm vụ xiên vào pallet và nâng khối hàng hóa lên.

– Giá nâng hàng là một bản kim loại hình chữ nhật, có gắn kèm nhiều vòng bi theo hai hướng lên xuống và trái phải. Được gắn với nĩa nâng di chuyển dọc theo khung nâng nhờ hệ thống xích tời và xilanh nâng. Giá nâng cũng là phần tựa cho khối hàng hóa không bị xê dịch trong quá trình vận chuyển.

– Khung nâng của Xe Nâng Dầu cấu tạo bởi kim loại nhưng có dạng hình trụ hộp, gồm 2 hoặc 3 tầng khung lồng vào nhau hỗ trợ cho xe có thể nâng cao hơn nhờ kết nối với nhau bằng hệ thống con lăn trên ray. Xích nâng hạ dùng để nối từ ti của xi lanh lực đến khung nâng hạ mục đích giúp khung nâng có thể đi lên hoặc xuống mang theo giá và càng nâng.

– Xi lanh nâng hạ thủy lực là bộ phận chịu tải lớn khi vận hành. Bên trong chứa dầu thủy lực có tác dụng tạo ra lực nâng nhờ hệ thống truyền lực qua bộ phận xích nâng. Kéo giá nâng hàng lên. Do đó xilanh phải được thiết kế để đảm bảo độ cứng vững và đủ áp suất để thắng được trọng lượng của hàng nó

– Xi lanh nghiêng khung Xe Nâng Dầu là piston gắn với khung nâng và thân xe nâng hạ. Giúp cho hàng hóa được nghiêng theo ý muốn. Giúp khi hạ hàng hoặc giữ hàng được tốt hơn khi di chuyển.

2. Cấu tạo Xe Nâng Dầu Về Phần Động Cơ

Cấu Tạo Và Nguyên Lý Hoạt Động Của Xe Nâng Dầu

– Động cơ Xe Nâng Dầu có hai loại phổ biến phân theo nguồn gốc xuất xứ: động cơ XinChai/ YuChai (xuất xứ Trung Quốc) làm việc mạnh mẽ, tốc độ di chuyển và nâng hàng cao có nhược điểm là gây tiếng ồn lớn. Động cơ Isuzu / Nissan, Mitsubishi (nhập khẩu từ Nhật Bản) hoạt động êm ái, tiết kiệm nhiên liệu, độ bền và tuổi thọ cao hơn. Dù động cơ xuất xứ từ nước nào thì cấu tạo chính của nó trên xe nâng bao gồm:

– Hệ thống phân phối khí thông qua cơ cấu cam và xupap đóng mở nhằm nạp không khí máy dầu hay hòa khí cung cấp cho động cơ làm việc đồng thời thải sạch khí cháy ra ngoài.

– Hệ thống bôi trơn thông qua các te chứa nhớt và bơm nhớt đến làm trơn các chi tiết ma sát của động cơ.

– Hệ thống làm mát xe cho động cơ khi làm việc với nhiệt độ ổn định là 75 -80 độ C. Hệ thống làm mát gồm các bộ phận chính là quạt gió, dây curoa, két nước, bơm nước và các bọng nước trong thân máy.

– Hệ thống nhiên liệu gồm máy bơm, dây và nhất là các bình chứa nhiên liệu. Hệ thống này bao gồm xăng hoặc dầu diezen giúp động cơ đốt tạo ra lực và bình chứa dầu thủy lực tùy vào nhu cầu nâng hạ. Dầu thủy lực sẽ được dẫn dây đến toàn bộ các piston trên xe nâng hạ. Thông qua hệ thống bơm và van điều tiết nhiều cửa.

II. Nguyên lý hoạt động của Xe Nâng Dầu

Cấu Tạo Và Nguyên Lý Hoạt Động Của Xe Nâng Dầu

Như đã phân tích cấu tạo xe nâng chạy dầu ở trên, xe hoạt động nâng hạ theo nguyên lý thủy lực.

Đầu tiên khi xe nâng đưa càng nâng vào trong vị trí pallet để có thể nâng lên. Bơm thủy lực sẽ hút dầu từ thùng dầu ở đầu bên này đẩy sang đầu bên kia. Bằng một áp lực cao để vận hành hệ thống thủy lực của xe nâng.

Sau đó, dầu thủy lực trong thùng thùng dầu được bơm thủy lực hút lên và tạo áp lực nén cao. Nhằm vận hành các xylanh thủy lực bên trong hệ thống thủy lực xe nâng. Dầu sau đó tiếp tục được đưa đến bộ van điều khiển tiếp tục vận hành hệ thống nâng lên hoặc hạ xuống đúng như ý muốn mà tài xế vận hành điều khiển.

Theo cơ chế, dầu được nhả lại vào thùng chứa, xi lanh nâng tụt khiến khung nâng cũng tụt. Xe di chuyển ra vị trí trống, xích chạy ngược vòng để giá và càng nâng đi về vị trí thấp nhất. Xi lanh nâng và xi lanh nghiêng nhả dầu hết mức về vị trí ban đầu. Khi khung nâng lên đến tầm cần thiết. Dầu sẽ không bơm vào xi lanh nâng nữa.

Mua Xe Nâng Dầu Giá Rẻ Ở HCM

Trên đây là bài viết chia sẻ Cấu Tạo Và Nguyên Lý Hoạt Động Của Xe Nâng Dầu. Để tìm Mua Xe Nâng Dầu Giá Rẻ Ở HCM, quý khách hàng có thể liên hệ với Geecorp theo thông tin bên dưới:

GEE (Việt Nam) – Công ty hàng đầu về tư vấn và cung cấp giải pháp nâng hạ và kho vận. Hoạt động kinh doanh chính của chúng tôi bao gồm:

– Cung cấp thiết bị nâng hạ

– Giá kệ chứa hàng

– Pallet

– Vật tư kho vận

Hãy liên hệ với chúng tôi để được cung cấp thông tin miễn phí: 

Địa chỉ: 83 Phan Văn Hân, Phường 17, Quận Bình Thạnh, TPHCM

Điện thoại: 0933 666667

Email: [email protected]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.